Trang

my photo

my photo

Thứ Năm, 30 tháng 9, 2010

DSLR + Epic Pro: Chụp panorama siêu phân giải

GigaPan là dự án hợp tác của Google, Đại học Carnegie Mellon và NASA. Mục tiêu của GigaPan là tạo ra những bức ảnh phức hợp có độ phân giải cực lớn (gigapixel)

Các sản phẩm trước đây của GigaPan là GigaPan Epic và GigaPan Epic 100 - được thiết kế cho các máy ảnh compact thông thường.

gigapan
Sản phẩm GigaPan Epic dành cho các máy ảnh Compact


gigapan
Sản phẩm GigaPan Epic 100 dành cho các máy ảnh PnS cỡ lớn hoặc các máy DSLR cỡ nhỏ

Sản phẩm mới - GigaPan Epic Pro cho phép người dùng dễ dàng dùng máy ảnh DSLR của mình để chụp nhiều bức ảnh nhỏ, ghép thành một bức ảnh lớn có phân giải tới vài Gigapixels.

gigapan
Sản phẩm GigaPan Epic Pro dành cho các máy ảnh DSLR đời cao

Một số chức năng nổi bật của Epic Pro:
  • Epic Pro có thể chịu được trọng lượng lên tới 4,5kg cho cả máy ảnh và ống kính.
  • Tăng cường tính linh hoạt trong sử dụng của Epic Pro, đơn giản trong việc điều chỉnh 4 hướng để lựa chọn vị trí chụp tối ưu nhất.
  • Chắc chắn, bền bỉ và gọn gàng: Epic Pro được thiết kế với bộ khung Magie và các giá đỡ bằng nhôm nên trọng lượng của nó chỉ vào khoảng 3,6kg (đã bao gồm cả pin).
  • Epic Pro cho phép chụp liên tiếp nhiều bức ảnh. Tại mỗi vị trí có thể chụp tới 20 lần với thời gian phơi sáng khác nhau để sử dụng làm ảnh HDR (High Dinamic Range) hoặc tăng thêm số ảnh để sử dụng cho việc tạo ra một bức ảnh lớn hơn.
  • Tối ưu hóa phạm vi chuyển động: Epic Pro cho phép chụp những bức ảnh panorama toàn cảnh lên tới 360 độ và góc nghiêng từ -65/+90 độ với độ chính xác cao.
  • Điều chỉnh một vài tính năng như: thời gian trễ giữa mỗi lần chụp, tốc độ mô tơ, tỉ lệ co của ảnh, ....

gigapan
Sản phẩm GigaPan Epic Pro cùng với bộ máy ảnh EOS 5D MarkII và ống kính 16-35mm f2.8L USM

Đi kèm với Epic Pro là phần mềm GigaPan Stitch. Phần mềm này hỗ trợ ghép và hòa trộn hàng trăm bức ảnh vào thành một bức toàn cảnh hoàn chỉnh với độ phân giải lớn.

gigapan
Giao diện phần mềm GigaPan Stitch

Sản phẩm Epic Pro sẽ được bán rộng rãi từ tháng 4 năm 2010 với giá thành vào khoảng 895$.

Tham khảo: www.gigapansystems.com

Không có nhận xét nào: